Dịch Vụ SEO Là Gì?. 5 Note Tìm Hiểu SEO Web Hiệu Quả
Bạn là chủ sở hữu của một doanh nghiệp, bạn muốn đẩy mạnh thị phần thông qua dịch vụ SEO Google?. Vậy, Dịch vụ SEO là gì?. Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ SEO?. Dịch vụ SEO liệu có mang lại hiệu quả cho chiến lược kinh doanh của bạn hay không?. Dịch vụ SEO là gì?. Làm thế nào để tiếp cận và sử dụng dịch vụ SEO một cách hợp lý hóa ngân sách và mang lại hiệu quả tối ưu trong Marketing Online?. Hôm nay, SEOCAM sẽ cung cấp cho bạn 5 Note cần thiết để bạn có thể tìm hiểu về dịch vụ SEO 1 cách tổng quan và đầy đủ nhất:
- Khái Niệm Dịch vụ SEO là gì?.
- Tổng Quan về các loại dịch vụ SEO?.
- Khi nào thì bạn nên sử dụng dịch vụ SEO?.
- Các mô hình triển khai dịch vụ SEO hiệu quả.
- Các rủi ro thường gặp trong dịch vụ SEO
1. Khái Niệm Dịch vụ SEO là gì?.
Dịch vụ SEO (Search Engine Optimization) là một trong các hình thức quảng cáo nhằm mục đích tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Dịch vụ SEO là một trong các loại hình quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay với nhiều ưu điểm và hiệu quả cao trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể, công việc của bạn là nghiên cứu, phân tích các từ khóa chiến lược có khả năng chuyển đổi người dùng trực tiếp thành khách hàng. Từ các từ khóa này, chúng ta sẽ đẩy từ khóa lên TOP tìm kiếm trang nhất (TOP 10, TOP 5, TOP 3, TOP 1) của Google. Người dùng thông qua các từ khóa tìm kiếm được truy vấn mà truy cập vào website của bạn. Từ đây các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được tiếp thị trực tiếp tới người tiêu dùng.
Ưu điểm: Dịch vụ SEO là một kênh quảng cáo cực kỳ hiệu quả với mức chi phí cực thấp, Thứ hạng ổn định và khả năng chuyển đổi cực cao. Ngoài ra, làm SEO tốt sẽ là một lợi thế cho các doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu lâu dài và bền vững. Trong marketing online, SEO được xem là một kênh để dữ và duy trì thị phần + xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
Nhược điểm: Tốn thời gian, công sức và phải chờ đợi khá lâu từ khóa mới xuất hiện được trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Ngoài ra, với sức cạnh tranh trong thị trường hiện tại, dịch vụ SEO cũng là một trong những ván bài nhiều rủi ro nhất cho doanh nghiệp.
2. Tổng Quan về các loại dịch vụ SEO?.
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại dịch vụ SEO được phổ cập. Ở phần trên SEOCAM đã giúp bạn về định nghĩa “Dịch vụ SEO là gì”. Tại phần này, chúng tôi sẽ phân loại cho các bạn những loại hình dịch vụ SEO để các bạn có thể tìm hiểu về dịch vụ SEO một cách tổng quan nhất.
Hiện tại trên thị trường đang bao gồm 4 loại dịch vụ SEO cơ bản:
- Dịch vụ SEO Audit (Phân tích và lên chiến lược SEO).
- Dịch vụ SEO từ khóa (Gói bán lẻ)
- Dịch vụ SEO tổng thể (Gói bán buôn)
- Dịch vụ SEO Traffic (Gói truy cập)
Ngoài ra, nhiều bên cung cấp dịch vụ lại mổ xẻ ra một số loại hình dịch vụ cấp con của SEO như:
- Dịch vụ SEO Content (Biên tập nội dung)
- Dịch vụ xây dựng hệ thống vệ tinh cao cấp (Buid vệ tinh theo tầng)
- Dịch vụ SEO Buidlinks (Xây dựng liên kết)
Một số dịch vụ liên quan, hỗ trợ SEO khác
- Dịch vụ Quảng cáo Google Adwords
- Dịch vụ thiết kế website
- Dịch vụ Hosting, Tên Miền.
- Dịch vụ Quảng cáo Facebook Marketing
Để tìm hiểu kỹ hơn về các loại hình dịch vụ SEO bạn click vào các đường dẫn được đặt trong văn bản liên kết ở trên nhé!.
3. Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ SEO?.
Theo thống kê gần đây nhất, Nếu như có 100 doanh nghiệp đang kinh doanh cùng một mô hình sản phẩm và dịch vụ thì có đến 83 doanh nghiệp đang đổ xô và tiếp cận vào thị trường tiềm năng nay. Nếu như chi phí quảng cáo Google Adwords quá cao, tại sao ngay lúc này bạn không nghĩ đến một giải pháp bền vững, lâu dài với chi phí thấp?. Cửa sống của doanh nghiệp phụ thuộc dường như 90% vào SEO trong khi các kênh quảng cáo khác ngày một cạnh tranh khốc liệt hơn. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang lúng túng khi mà chi phí đầu tư cho quảng cáo đang rơi vào trạng thái quá tải lãi không đủ bù lỗ!.
Thậm chí, nếu bạn là người đang có mục tiêu kinh doanh trong tương lai, bạn chuẩn bị đặt dấu bước ngoặt cho sự nghiệp kinh doanh của bạn khi tự thành lập doanh nghiệp. Hãy tiếp cận với SEO và triển khai trước thời điểm bạn mở doanh nghiệp và chính thức bán hàng. Nó cũng giống như các sàn bất động sản vậy. Họ luôn SEO trước thời điểm mở bán các căn hộ chung cư chứ chả ai dại gì đến lúc mở bán mới cuống cuồng đi SEO.
Còn nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động và có thâm niên trong lĩnh vực, hãy tính ngay đến việc đẩy mạnh kênh quảng cáo theo mô hình dịch vụ SEO bài bản, chuyên nghiệp. Bởi chỉ có SEO mới là ván bài bền vững, lâu dài. Chứ các kênh quảng cáo khác như Adwords hay Facebook. Bạn sẽ phải hứng chịu rất nhiều rủi ro rình rập về mặt tài chính.
Nắm bắt đúng thời điểm, Bạn luôn là người dẫn đầu của xu thế!.
4. Các mô hình triển khai dịch vụ SEO hiệu quả
Bạn là chủ sở hữu của doanh nghiệp, doanh nghiệp của bạn đang muốn tiếp cận vào thị trường SEO?. Nhưng bạn chưa biết làm thế nào để sử dụng và triển khai dịch vụ SEO nào cho hiệu quả?. Đó cũng là tâm lý chung của đại đa số doanh nghiệp. Trên mặt lý thuyết, có khá nhiều mô hình triển khai dịch vụ SEO. Nhưng bó gọn thì chúng ta có 3 mô hình dịch vụ SEO cơ bản như sau:
- Tự triển khai dịch vụ SEO cho mình
- Thuê bên thứ 2 triển khai dịch vụ SEO
- Tự triển khai theo mô hình cộng tác viên
4.1 Tự triển khai dịch vụ SEO cho mình
Nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp đã sớm tiếp cận các kiến thức SEO bằng nhiều hình thức hoặc thông qua các khóa đào tạo SEO chuyên sâu tại các Trung Tâm SEO trên toàn quốc. Dựa vào vốn kiến thức có sẵn mà nhiều người đã tự triển khai dịch vụ SEO cho riêng mình để tiết kiệm chi phí.
Ngoài ra, Nhiều doanh nghiệp có mức vốn đủ chi cộng thêm sự am hiểu về SEO của người quản lý đã tổ chức cỗ máy nhân sự SEOER với số lượng nhân viên từ 1-5 SEOER hoặc nhiều hơn. Thuê và trả lương theo tháng cho từng người, từ đó họ tự triển khai các chiến lược SEO cho công ty. Tuy nhiên, hình thức này đã phổ biến quá rộng rãi, chứa nhiều rủi ro về mặt trình độ nhân sự. Và nhiều doanh nghiệp cũng đang rơi vào trạng thái “kiếm không ra người” khi tổ chức tuyển dụng.
Với cách làm này, Doanh nghiệp sẽ sát sao hơn với các nguồn chi phí đầu tư cho quảng cáo. Tuy nhiên doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những áp lực kinh khủng của thị trường và những rủi ro về mặt tài chính luôn rình rập.
4.2 Thuê bên thứ 2 triển khai dịch vụ SEO
Đây là một giải pháp tình thế khá hợp lý cho đại đa số doanh nghiệp. Các gói từ khóa được báo giá theo Form và chỉ việc ném tiền ra thì từ khóa lên TOP. Tuy nhiên cách làm này cũng có một số vấn đề khá nhạy cảm như mức độ uy tín của bên cung cấp dịch vụ liệu có đủ sức để đẩy từ khóa của bạn lên TOP. Hoặc các vấn đề khác như chiến lược có hợp lý hay không, các từ khóa có lượng truy vấn và khả năng chuyển đổi như thế nào?…
4.3 Tự triển khai với mô hình Cộng Tác Viên
Với một phương pháp làm thông minh, Doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được nguồn chi phí tối thiểu cho ngân sách đầu tư quảng cáo. Nhưng với mô hình này, bạn cần phải là người am hiểu, tự xây dựng cho mình một chiến lược và quản lý hiệu quả.
5. Các rủi ro thường gặp trong dịch vụ SEO
Nếu tính toán không kỹ lưỡng, Doanh nghiệp của bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro tiềm ẩn:
- Chậm tiến độ: Mất thời gian để có thể đưa từ khóa lên top như ý.
- Từ khóa dính thuật toán: Công cốc.
- Mất Link: Khi bạn ngắt hợp đồng SEO với bên nào đó, bạn có thể bị gỡ links đã đặt trước đó.
- Hiệu quả thấp: Từ khóa lên nhưng không có lượt chuyển đổi.
- Lỗ vốn: Chờ từ khóa lên thì khá lâu, Lên được TOP bạn không đủ chi phí để duy trì.
- Yếu tố thị trường: Thị trường biến động cung vượt quá cầu => Thua lỗ.
Vậy nên, Bạn hãy sẵn sàng cho mình một chiến lược dài hạn, lấy ngắn nuôi dài, tiết kiệm hợp lý khi xâm nhập vào thị trường SEO nhé. Chúc các bạn thành công!.
Trả lời