ONPAGE WP 9: Tối ưu bố cục (Layout) Heading cứng toàn trang cho WordPress

ONPAGE WP 9: Tối ưu bố cục (Layout) Heading cứng toàn trang cho WordPress

Ở 2 bài viết trước mình đã hướng dẫn cho các bạn các phương pháp tối ưu thẻ Heading 1 trong bố cục cứng của toàn trang. Một giao diện bất kỳ nào cũng luôn luôn tồn tại theo dạng Form phần cứng và phần động. Phần động thông thường là nội dung liên tục thay đổi cho Mỗi Page. Còn phần cứng đa số nằm ở các vị trí như Header, Nabar, Sidebar, Footer. Đây là các vị trí phải can thiệp sâu vào bên trong Code. Tại bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách Tối ưu bố cục (Layout) Heading cứng toàn trang cho WordPress.

heading

Đề xuất tham khảo:

Bài 7: Hướng dẫn tối ưu Heading 1 cho trang chủ

Bài 8: Hướng dẫn tối ưu Heading 1 cho bài viết

Bố cục (Layout) Heading cứng toàn trang chuẩn SEO.

Chúng ta đang đi tối ưu Onpage Code chuẩn SEO cho phần Heading cứng toàn trang. Vậy Heading cứng toàn trang nên tối ưu như thế nào cho hợp lý, tối ưu như thế nào thì được gọi là “chuẩn SEO”?. Nó đều có những nguyên tắc cố định để từ đó chúng ta triển khai các thao tác linh động nhằm đưa lại cho website những nền tảng giao diện thân thiện với các bộ máy tìm kiếm!.

Như thế nào là Layout Heading chuẩn SEO?.

Heading 1: Một Webpage cụ thể chỉ nên tồn tại 1 thẻ Heading 1 duy nhất chứa từ khoá chính cần SEO và thâu tóm được tiêu đề trang.

Heading 2: Một Webpage cụ thể nên tồn tại nhiều thẻ heading 2 bổ ngữ cho thẻ Heading 1, có chứa các từ khoá liên quan nhằm tăng mật độ density và nhấn mạnh từ khoá cần SEO. Tối thiểu 1 webpage nên có từ 3 thẻ Heading 2 trở lên.

Heading 3: Một Webpage cụ thể nên tồn tại nhiều thẻ Heading 3 (từ 3-4 thẻ trở lên) có chứa các từ khoá mở rộng, liên quan và bổ ngữ cho các thẻ Heading 2.

Heading 4-5-6: Một Webpage cụ thể nên chứ nhiều các thẻ h4,h5 và h6 bổ nghĩa theo phân cấp tiêu đề. Mặc dù thế, quan trọng nhất vẫn là H1,H2 và H3. Còn các Heading 4-5-6 thì có càng tốt không có cũng không sao!.

Bố cục: Nên tối ưu cách sắp xếp các thẻ Heading hợp lý theo thứ tự từ trên xuống dưới nhằm mục đích phân luồng bố cục nội dung rõ ràng. Giúp bộ máy tìm kiếm dễ dàng hiểu nội dung, phân loại và lập chỉ mục cho nội dung website của bạn!.

Hướng dẫn Tối ưu bố cục (Layout) Heading cứng toàn trang cho WordPress

Để tối ưu các thẻ H1 toàn trang cho bố cục giao diện của Website. Bạn hãy tham khảo lại 2 bài viết số 7 và số 8 trong phần tối ưu Onpage code chuẩn SEO cho WordPress nhé!. Trong bài viết này SEO CAM sẽ hỗ trợ các bạn cách tối ưu bố cục h2 và H3 tại các vị trí cơ bản như Sidebar hoặc Footer.

Cấu trúc hợp lý nên tối ưu là:

Các thẻ Heading 2: Đặt ở vị trí Sidebar (cột trái – Cột phải).

Các thẻ Heading 3: Đặt ở vị trí Footer (chân trang).

1. Hướng dẫn tối ưu Heading 2 trong Sidebar

Để tối ưu các thẻ Sidebar theo mong muốn, các bạn hãy truy cập tới trang chủ WordPress và vào phần Giao diện -> Editor -> Tìm đến tệp tin Sidebar.php và bắt đầu can thiệp vào Code!.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl+F và tìm kiếm với từ khoá: class=”widget-title” hoặc widget-title. Ở trước các vị trí này bạn chèn lại hộ mình thêm thẻ Heading 2 vào hoặc sửa lại các <p hoặc các <h thành <h2. Thường thì các tiêu đề của Widget người ta mặc định sẽ là H3.

heding trong seo

2. Hướng dẫn tối ưu Heading 3 trong Footer

Tương tự như ở phần Sidebar. Các bạn truy xuất vào File Footer.php để can thiệp vào phần code của chân trang!. Tại đây bạn tìm với từ khoá Widget-title sẽ can thiệp đến các tiêu đề của các mục. Bạn sửa tương tự như phần Sidebar thành h3.

heading-3-trong-seo

Đánh Giá post

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *