Công Thức MKC Content Là Gì – Viết Bài SEO PR Marketing?.
Những bài viết kiểu kể chuyện hiện nay đang là dạng content thu hút nhiều người đọc nhất hiện nay, rất nhiều copywrite đã xây dựng nội dung như một câu chuyện kể để gây sự chú ý của người đọc từ đó quảng cáo sản phẩm rất hiệu quả. Và hầu hết bài viết truyện kể đều được viết theo công thức SEO PR Marketing MKC. Vậy MKC là gì ? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
Công thức MKC Content là gì ?
Công thức MKC là công thức viết bài SEO PR Marketing dành riêng cho bài viết kể truyện, công thức này tương đối phân loại độc giả, từ đó bạn sẽ có thể tìm ra chính xác những khách hàng đang có nhu cầu quan tâm thực sự.
MKC là cụm từ viết tắt của
- Mantaily Blackpoint : Điểm đen tâm lý.
- Kill Emotion: Giết cảm xúc.
- Convert location: Hoán đổi vị trí.
Công dụng của công thức MKC
Theo công thức MKC người viết sẽ dễ dàng phân loại được người đọc bởi bài viết sẽ nhấn mạnh vào một vấn đề tâm lý nhất định của con người rồi dần dần đưa ra những dẫn chứng lời khuyên thuyết phục giúp bài viết hấp dẫn hơn thu hút những đối tượng chất lượng mà bài viết muốn hướng tới.
Quy trình thực hiện SEO PR Marketing theo công thức MKC
Bước 1: Điểm đen tâm lý (Mentaily Blackpoint)
Ở phần này bạn cần làm nổi bật được một vấn đề tâm lý bất kỳ, xoay quanh nó và nói lên được những biểu hiện thường hay gặp. Người đọc gặp phải những tình trạng như trên sẽ càng bị thu hút và quan tâm hơn đến nội dung.
Bước 2: Giết cảm xúc.
Khi đã thu hút được đối tượng quan tâm, tiếp theo những gì bạn cần đưa ra những ví dụ dẫn chứng chứng minh cụ thể để giết cảm xúc của họ, làm cho họ gần như cảm thấy tuyệt vọng về vấn đề mà họ đang mắc phải.
Bước 3: Hoán đổi vị trí.
Sau khi đã xoáy sâu vào tâm lý của người đọc thì bước cuối cùng đã đưa ra giải pháp hoặc lời khuyên giống như bạn đã từng ở vị trí của họ. Ở phần này bạn có thể lồng ghép thông điệp chứa đựng thông điệp quảng cáo chắc chắn sẽ nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng.
# Kết luận: MKC chính là công thức phù hợp nhất dành cho những bài viết kể chuyện thường được áp dụng nhiều cho những bài viết hoặc bài quảng cáo trên mạng Xã hội, dạng bài viết này thường thu hút được rất nhiều tương tác, sự chia sẻ của những người có cùng hoàn cảnh.
Trả lời