Doanh Nghiệp đang dần quay lưng với Facebook Ads
Doanh Nghiệp đang dần quay lưng với Facebook Ads
Cho tới nay, Các doanh nghiệp đang dần quay lưng với Facebook Ads do tính hiệu quả của quảng cáo. Có thể nói, Facebook Ads đang dần thoái trào vì yếu tố lợi nhuận không còn đóng vai trò quyết định đến doanh thu của doanh nghiệp. Thay vào đó, 1 số kênh, nghành dịch vụ mang tính cộng đồng, đáp ứng được tâm lý chung của cộng đồng lại đang gặt hái được nhiều thành công hơn với Facebook Ads!.
Khác xa với thời điểm Facebook Ads đổ xô vào thị phần trong khoảng thời gian năm 2012-2013. Facebook Ads đang dần biến động theo chiều hướng giảm dần do nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng trực tiếp lên nó!.
Những nguyên nhân khiến Facebook Ads thoái trào.
Yếu tố ảnh hưởng nặng nề nhất đến quảng cáo Facebook Ads dần thoái trào là tình trạng “cạnh tranh bão hòa”. Có quá nhiều đơn vị doanh nghiệp đổ xô xâu xé thị phần Facebook Ads trong khi miếng bánh đã bị chai mòn đi quá nhiều so với trước đây!.
Một phần là do nền kinh tế phẳng đã khiến túi tiền của người tiêu dùng không còn dư dả cho các kế hoạch sắm sửa. Trong khi các hệ thống cửa hàng bán lẻ liên tục mọc lên như nấm. Cung không có cầu ắt bí. Đây được xem là đòn kết liễu khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng thua lỗ, từ đó họ dần quay lưng với quảng cáo Facebook Ads và đổ vào các thị phần khác có hiệu suất chuyển đổi khách hàng cao hơn như Dịch vụ SEO Website hay quảng cáo Google Adwords.
Facebook là nơi chia sẻ, kết nối. Là mạng xã Hội và tập trung vào lứa tuổi trẻ. Đó cũng là 1 phần ảnh hưởng đến tính hiệu suất chuyển đổi của quảng cáo Facebook. Một số nghành nghề, sản phẩm dịch vụ thiên hướng mang tính cộng đồng cao lại gặt hái được nhiều thành công như các mảng về Mỹ Phẩm, Chăm sóc làm đẹp, Phụ kiện thời trang, Đào tạo giáo dục, hay các dạng báo tin tức dật tít kéo Traffic….
Trả lời