4 Vùng, 8 Công Thức Viết Bài SEO PR Marketing, Thách Thức Mọi Lĩnh Vực

4 Vùng, 8 Công Thức Viết Bài SEO PR Marketing, Thách Thức Mọi Lĩnh Vực



Là một Copywriter chuyên nghiệp, nếu như chỉ viết bài cho đủ chữ mà không hiểu mình đang viết cái gì, đang muốn truyền tải thông điệp gì từ Content SEO marketing PR của mình thì đó thực sự là một thảm họa. Tối ưu SEO thôi là chưa đủ, bởi lẽ một nội dung được xem là chất lượng hay không phụ thuộc vào 3 nhân tố chính:

  • Unique Content (UC): Độ Độc – Lạ của nội dung (cả ý tưởng lẫn câu chữ).
  • Tối ưu SEO Từ khóa: Các tiêu chí cơ bản như tiêu đề, description, heading, density, strong…
  • Tiếp thị Marketing & PR Viral: Nội dung hay, có khả năng chuyển đổi cao.

Biết vậy, Nhưng đa số các bên cung cấp dịch vụ viết bài SEO, PR Marketing hoặc các bạn CTV. Thậm chí là cả những nhân viên Content Writing của bạn. Đa số họ chỉ chăm chú vào tối ưu SEO mà gần như chẳng biết họ đang viết bài cho ai đọc, viết để làm gì, và cấu trúc nội dung trình bày theo logic nào cho khoa học để đạt được hiệu suất cao nhất!.

Dịch vụ Viết Bài SEO – PR Marketing Khoa Học – Chuyên Nghiệp.

Nhưng với SEOCAM. Tất cả các bài viết dù ở bất kỳ một lĩnh vực, nhóm nội dung nào chúng tôi cũng có những kết cấu tổ chức khoa học, chuyên nghiệp hóa quy trình sản xuất nội dung. Chúng tôi sở hữu các Copywriter chuyên nghiệp trình độ cao. Được đào tạo và huấn luyện bài bản từ lý thuyết lẫn thực hành cho mọi mặt trận content ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Các Copywriter của chúng tôi được áp theo mô hình Content Logic khoa học và bài bản nhất trên thị trường hiện nay. Đó chính là sự khác biệt khi mà nội dung do chúng tôi sản xuất đều đặt mục tiêu “chuyển đổi khả năng tiếp thị” của nội dung lên hàng đầu với 1 quy trình chuyên nghiệp:

  • Bước 1: Phân tích độc giả – Phải nhận định được người đọc là ai?.
  • Bước 2: Tìm hiểu thông tin dựa theo từ khóa.
  • Bước 3: Phân loại nội dung thuộc vùng nội dung nào, sau đó áp theo công thức phù hợp.
  • Bước 4: Xác định mục đích viết bài tập trung vào điều gì?.
  • Bước 5: Logic diễn biến kịch tính của bài viết (sườn nội dung).
  • Bước 6: Triển khai nội dung.
  • Bước 7: Checklist Nội dung SEO + Tối ưu.
  • Bước 8: Bàn giao nội dung cho khách hàng.

4 Vùng  – 8 Công Thức Viết Bài SEO PR Marketing – Thách Thức Mọi Lĩnh Vực

Dù nội dung của bạn thuộc lĩnh vực nào đi chăng nữa cũng sẽ luôn tuân thủ theo 4 vùng và 8 công thức nhất định như sau:

I. Các Vùng Nội Dung chính của Website:

  • Vùng 1: Nhóm các bài viết Giới Thiệu (áp dụng công thức 1).
  • Vùng 2: Nhóm các bài viết “danh sách sản phẩm/ Dịch vụ” (Công thức 2-3-4).
  • Vùng 3: Nhóm bài viết tư vấn, hướng dẫn, kinh nghiệm (Công thức 5-6).
  • Vùng 4: Tin Tổng Hợp: Thời Sự, Dật gân, Cảnh Báo, Chuyện kể… (Công thức 7-8).

II. 8 Công Thức Viết Bài Content SEO PR Marketing

1/ Giới thiệu: HMFC (Xem Chi Tiết).

  • Lịch Sử thành lập: History
  • Cơ cấu tổ chức: Mechanism
  • Lĩnh Vực Hoạt Động: Field
  • Liên Hệ: Contact

2/ Dịch vụ (Nhu Cầu): SNWP (Xem Chi Tiết).

  • Thực Trạng của dịch vụ trên thị trường: Situation
  • Đánh vào Nhu Cầu thực tế của khách hàng : Need
  • Giải thích được Tại Sao nên sử dụng dịch vụ của bạn: Why
  • Cam kết & Chính sách của dịch vụ: Pledge

3/ Bài Viết Sản Phẩm (Nhu cầu): BNPA (Xem Chi Tiết).

  • Hoàn Cảnh Ra Đời của sản phẩm: Born
  • Sản phẩm Có gì Mới: New
  • Chính sách của Sản Phẩm: Policy
  • Kêu gọi hành động: Action

4/ Dịch Vụ, Sản phẩm Tái lợi nhuận: AIDA (Xem Chi Tiết).

  • Gây Sự chú ý: Awareness
  • Lợi nhuận phẩy: Interest
  • Kích thích sự Ham muốn: Desire
  • Kêu gọi Hành Động: Action

5/ Tư vấn – Cảnh báo: PCSA (Xem Chi Tiết).

  • Đặt Vấn đề: Problem
  • Làm Phức tạp hóa Vấn Đề: Complicated
  • Đưa ra các giải pháp: Solution
  • Kêu gọi hành động: Action

6/ Học Thuật, Chia Sẻ: CFPC (Xem Chi Tiết).

  • Khái Niệm: Conception
  • Chức năng, Công Dụng: Function
  • Thực hành, Cách Làm: Practice
  • Kết Luận: Conclude

7/ Bài Viết Truyện Kể: MKC (Xem Chi Tiết).

  • Điểm đen tâm lý: Mentality Blackpoint
  • Giết Cảm Xúc: Kill Emotion
  • Hoán Đổi Vị Trí: Convert location

8/ Bài Viết Dật Gân, Cảnh báo, Thời Sự: PARA (Xem Chi Tiết).

  • Hiện Tượng: Phenomenon
  • Diễn Biến Kịch Tính: Attractive
  • Kết Quả: Result
  • Lời Khuyên: Advise

# Lời Kết: Với 8 Loại Công Thức và 4 Vùng nội dung đã chia sẻ ở đây, Tôi tin chắc rằng nếu sử dụng đúng quy trình và xác định được vùng + công thức nội dung cần triển khai. Chắc chắn bạn sẽ trở thành một Copywriter chuyên nghiệp hàng đầu việt nam với hiệu suất cao nhất. Khoa học nhất.

Leave a Reply

Be the First to Comment!

  Subscribe  
Notify of