Công Thức PCSA Content Là Gì?. Viết Bài SEO PR Marketing.

Công Thức PCSA Content Là Gì?. Viết Bài SEO PR Marketing.

Viết bài chuẩn SEO theo công thức PCSA là công thức được áp dụng cho những bài viết tư vấn cảnh báo. Những dạng bài viết như thế này thường giúp doanh nghiệp và các tổ chức kinh doanh xây dựng được thương hiệu và tạo dựng uy tín đồng thời góp phần không nhỏ vào việc tăng doanh số bán hàng.

 

I – Công thức viết bài SEO PR Marketing theo cấu trúc PCSA là gì.

PCSA là cụm từ viết tắt của:

  • Đặt vấn đề: Problem
  • Làm phức tạp hóa vấn đề: Complicated
  • Đưa ra các giải pháp: Solution.
  • Kêu gọi hành động : Action

Công thức này áp dụng cho loại bài viết tư vấn cảnh báo với mục đích làm nổi bật lên giá trị, lợi ích sản phẩm của doanh nghiệp/tổ chức kinh doanh.

 

II – Mục đích của bài viết Tư Vấn Cảnh Báo PCSA

 

Website được xây dựng hầu hết đều có mục đích kinh doanh hoặc thu hút quảng cáo chính vì thế dạng bài tư vấn cảnh báo nhằm mục đich mang lại những thông tin có ích cho người dùng, giúp tăng số lượng người dùng truy cập từ đó cũng góp phần làm tăng doanh thu bán hàng hoặc thu hút quảng cáo ở những website không phải là bán hàng.

 

III – Quy trình viết bài SEO PR Marketing theo công thức PCSA.

 

1. Đặt vấn đề (Problem)

Nêu khái quát nội dung vấn đề rồi từ từ làm nổi bật lên vấn đề mà bạn muốn xoay quanh, bước này cũng có tác dụng kích thích sự tò mò của người xem dẫn dắt người xem đến với nội dung tiếp theo.

2. Làm phức tạp hóa vấn đề (Complicated)

Sau khi đã đặt vấn đề dẫn dắt được người đọc thì phức tạp hóa vấn đề chắc chắn là phần quan trọng mang người đọc tiến sát hơn vào chủ đề kích thích được sự tò mò và quan tâm của họ.

(Ví dụ: thực trạng an toàn khi tham gia giao thông đang là vấn nạn được cả xã hội quan tâm, hàng năm có đến hàng chục nghìn vụ tai nạn giao thông mà trong số đó 2/3 vụ tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não mà nguyên nhân chính của hậu quả thảm khốc này là do người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng….)

3. Đưa ra giải pháp (Solution)

Với những bằng chứng cụ thể và thuyết phục ở phần trên bạn có thể đã khiến người đọc tin tưởng thì ngay lúc này bạn cần một giải pháp hành động cụ thể.

(Ví dụ: giới thiệu về mũ bảo hiểm chất lượng mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh, nói lên điểm mạnh va lợi ích cho sự an toàn đến thế nào.)

4. Kêu gọi hành động (Action)

Sau khi đã đưa ra được giải pháp thì còn chần chừ gì nữa hãy kêu gọi khách hàng hành động ngay bây giờ, hãy để lại số điện thoại, email, hoặc thông báo những sự kiện của tổ chức/doanh nghiệp để kích thích hành động của người mua hơn.

### Kết luận: Với dạng bài tư vấn cảnh báo thì công thức PCSA chính là công thức phù hợp nhất, với cách xây dựng vấn đề logic giúp người đọc nhìn nhận được vấn đề hiểu rõ vấn đề hơn thì tiếp theo sẽ giúp họ giải quyết vấn đề sẽ mang đến cảm giác hứng thú cho người đọc.

5/5 - (1 bình chọn)

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *