Cách Viết Bài SEO PR cho Dịch Vụ theo chuẩn SNWP

Cách Viết Bài SEO PR cho Dịch Vụ theo chuẩn SNWP

Dịch vụ là một loại sản phẩm đặc trưng mà chúng ta không thể sờ nắm được. Ví dụ như các dịch vụ về làm đẹp, dịch vụ sửa chữa điện thoại, dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ internet cáp quang… Tất cả đều là các sản phẩm dịch vụ. Rất khó để tìm được những điểm chung của hàng trăm các loại dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, đối với viết bài chuẩn SEO thì vẫn có một công thức chung cho nhóm dịch vụ có tên gọi là SNWP. Nếu bạn chưa hiểu về công thức SNWP thì hãy xem lại bài trước: Công Thức SNWP là gì?.

Cách Viết Bài SEO PR cho Dịch Vụ theo chuẩn SNWP

Tại bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn Cách Viết Bài SEO PR cho Dịch Vụ theo chuẩn SNWP. Công thức độc quyền do seonoidung.com Nghiên cứu và phát triển.

Cách Viết Bài SEO PR cho Dịch Vụ theo chuẩn SNWP

Để viết bài cho một dịch vụ nhu cầu bất kỳ nào đó, bạn sẽ cần phải chú trọng vào các điểm mạnh của dịch vụ, sự khác biệt về chính sách dịch vụ của công ty bạn mà trên thị trường không có hoặc bạn vượt trội so với các đối thủ. Cách Viết Bài SEO PR cho Dịch Vụ theo chuẩn SNWP cũng không phức tạp như bạn đang nghĩ. Với công thức này bạn sẽ dễ dàng chuyển hóa nội dung thành khách hàng với 1 tích tắc với các thủ pháp tâm lý được logic theo trình tự 4 bước: Situation – Need – Why – Pledge.

1. Situation – Tình Hình Thực Tế của dịch vụ trên thị trường.

+ Cách Viết: Đầu tiên bạn cần phải tổng quan được các diễn biến thực tế của loại dịch vụ mà bạn đang kinh doanh trên thị trường nó như thế nào?. Mức độ cạnh tranh của nhóm dịch vụ này ra sao. Quan trọng nhất là bạn cần phải phân tích được những thuận lợi và khó khăn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ này trên thị trường. Xoáy sâu vào điểm chết tâm lý mà khách hàng đang vướng phải trong quá trình mua bán dịch vụ.

+ Mục Đích: Việc này giúp cho khách hàng nhận biết được những khó khăn mà khách hàng sẽ phải đối mặt nếu mua dịch vụ đó trên thị trường. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cẩn thận hơn, dè dặt hơn trong việc quyết định sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên bạn đừng quá lo. Đây chính là một chiêu bài tâm lý mà thôi. Chúng ta sẽ tiêu diệt cảm xúc của họ ngay sau đây!.

2. Need – Tấn công trực diện vào nhu cầu thực tế của khách hàng.

+ Cách Viết: Lúc này bạn cần phải đặt mình vào vị trí của khách hàng đang muốn dùng dịch vụ. Phân tích thử xem tâm lý của họ lúc này như thế nào. Họ cần những gì nếu bắt tay sử dụng dịch vụ của bạn. Từ đó xoáy mạnh vào những nhu cầu, mong muốn thực tế đó. Thông thường sẽ có 3 nhu cầu chính bao gồm: Nhu cầu giá rẻ, Nhu cầu chất lượng dịch vụ và nhu cầu bảo hành của dịch vụ.

+ Mục đích: Ở đây bạn đang muốn nhấn mạnh để khách hàng hiểu rằng bạn rất tường tận trong vấn đề. Bạn biết khách hàng nghĩ gì và bạn có thể đáp ứng được những mong muốn đó của khách hàng. Giúp họ tìm thấy tia sáng niềm tin khi mua dịch vụ mà trước đó đã bị vùi dập với các cảnh báo nguy hiểm ở bố cục phần 1.

3. Why – Thuyết phục được khách hàng tại sao dịch vụ của bạn là số 1.

+ Cách viết: Đây là phần quan trọng nhất trong nội dung bài viết. Bạn đã dẫn dụ khách hàng đi theo những cung bậc tâm lý. Và đây là công đoạn bạn cần phải chứng minh được tại sao bạn là lựa chọn số 1 của họ. Dịch vụ của bạn có gì vượt trội so với đối thủ?. Điểm khác biệt trong dịch vụ mà không có 1 đối thủ nào qua mặt được bạn. Và quan trọng là khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn sẽ giải quyết được vấn đề gì?.

+ Mục Đích: Đây là quá trình hạ đo ván tâm lý khách hàng dựa theo các nhu cầu thực tế của họ. Từ đây bạn sẽ thuyết phục được khách hàng việc cân nhắc và chọn lựa dịch vụ của bạn!.

4. Pledge – Cam kết của dịch vụ.

+ Cách viết: Trong quá trình sử dụng dịch vụ và sau dịch vụ, khách hàng sẽ được đảm bảo các quyền lợi gì?. Những cam kết và chính sách hỗ trợ khách hàng đối với dịch vụ của bạn như thế nào. Bạn cần phải minh bạch hóa cho các tiêu chuẩn dịch vụ để khách hàng có thể yên tâm, hài lòng khi sử dụng dịch vụ của bạn!.

+ Mục đích: Tấn công tâm lý và phá vỡ vòng an toàn và thôi thúc quyết định hành động của người dùng. Khiến khách hàng cảm thấy an tâm khi mua dịch vụ của bạn. Từ đó tăng tỷ lệ chốt sale và chuyển đổi thành khách hàng thực tế.


Note: Đối với các dạng bài viết này, nếu bạn có thể sử dụng các công nghệ thiết kế website với giao diện độc lập, tạo nên được sức hút với không gian web đẹp mắt, trình bày khoa học thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều!.

5/5 - (1 bình chọn)

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *